Áp dụng ngay 5 bài tập yoga cho người đau vai gáy

Bài tập yoga cho người đau vai gáy là cách rèn luyện tốt nhất để chữa trị bệnh này. Những bài tập yoga luôn mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và đặc biệt tốt cho người bị đau vai gáy. Trong bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 5 bài tập yoga cho người đau vai gáy hiệu quả nhất.. Hãy tham khảo chi tiết và thực hiện để giảm các triệu chứng đau ngay nhé. 

1. Hiệu quả của việc tập yoga với người bị đau vai gáy

Hầu như ai cũng gặp phải tình trạng đau vai gáy ở một vài thời điểm. Nhiều người dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi trước máy tính và không hề vận động, điều này có thể dẫn đến đau cổ và vai gáy mãn tính.

Chấn thương, viêm khớp và các vấn đề về tư thế phổ biến như vai chùng xuống hoặc ngửa cổ về phía trước cũng có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm cơn đau vai gáy cổ.

Có nhiều phương pháp điều trị để chữa bệnh đau cổ vai gáy bất kể nguyên nhân gây ra nó là gì. Các bài tập tăng cường cơ cổ và vai có thể được chứng minh là rất hữu ích trong việc điều trị những cơn đau nhức và câu trả lời ngay lập tức cho cách này chính là yoga.

Các bài tập yoga cho người đau vai gáy
Các bài tập yoga cho người đau vai gáy

Bài tập yoga cho người đau vai gáy có rất nhiều và mỗi bài có thể giúp kéo căng cổ vai của bạn, giảm bớt một số triệu chứng một cách tự nhiên không xâm lấn. Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu như cơn đau kéo dài hoặc kèm theo các triệu chứng khác. Những bài tập sẽ có một số tác dụng như sau:

  • Kéo giãn cơ, làm hạn chế cảm giác đau nhức và co cứng vai, gáy, cổ, giúp người bệnh dễ dàng hơn trong vận động hàng ngày.
  • Kích thích quá trình lưu thông máu khi tập bài về vai gáy cổ để cung cấp đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu, từ đó có thể chữa lành những tổn thương lên vai gáy cổ.
  • Tăng độ đàn hồi và dẻo dai của hệ thống xương khớp, cơ giúp người đau cảm giác được thư giãn, thoải mái hơn.

2. 5 bài tập yoga cho người đau vai gáy

Mỗi một bài tập yoga cho người đau vai gáy đều có mức độ tác động khác nhau và đều có tác dụng hiệu quả nếu bạn biết cách tập và thời gian tập. Dưới đây là 5 bài tập hiệu quả nhất hiện nay được chúng tôi tổng hợp, các bạn nhớ lưu lại khi cần nhé!

2.1. Tư thế em bé – Bài tập yoga cho người đau vai gáy

Tư thế em bé hay còn được gọi là Balasana là một trong những bài tập yoga cho người đau vai gáy giúp thư giãn làm dịu tâm trí, giảm lo lắng và cực kỳ thư giãn cho lưng, cổ và vai.

Lợi ích

  • Kéo giãn cơ cổ và vai mang lại sự linh hoạt, giảm đau nhức, ê buốt cho cột sống.
  • Tăng cường sức mạnh cho vai và cổ, gáy
  • Hệ tiêu hóa được cải thiện, massage cơ quan tiêu hóa.
Tư thế em bé cho người đau vai gáy
Tư thế em bé cho người đau vai gáy

Kỹ thuật

Lúc đầu ở tư thế quỳ. Sau đó đưa cánh tay của bạn ra phía sau sao cho cả hai cánh tay nằm ở hai bên đùi và để tay ra sau càng nhiều càng tốt. Người cúi về phía trước và đưa trán chạm sàn. Bài tập này nên tập thường xuyên, một ngày làm từ 2 – 3 lần để thấy hiệu quả tốt nhất.

Bạn có thể tập trên thảm yoga hoặc thậm chí ngay trên giường đệm hoặc chỗ nào thoải mái đều có thể tập được. Mỗi lần làm trong vòng 1 phút rồi lặp đi lặp lại. 

2.2. Tư thế con mèo/tư thế con bò

Bài tập yoga cho người đau vai gáy rất tốt đó là tư thế con mèo và tư thế con bò. Trong yoga hai tư thế này được gọi là Marjariasana và Bitilasana. Hai tư thế này làm cho cột sống linh hoạt và tăng cường cơ cổ vai gáy.

Nó cũng giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay và đầu gối. Đặc biệt là giúp thư giãn tâm trí cũng như cải thiện lưu thông máu.

Tư thế con mèo
Tư thế con mèo

Kỹ thuật

Khuỵu gối và chống tay lên sàn hoặc trên thảm tập yoga để tập tư thế con mèo hoặc tư thế con bò. Giữ lòng bàn tay của bạn trực tiếp dưới vai và đầu gối của bạn ở dưới hông. Giữ tay thẳng, không gập lại. Ngón chân của bạn có thể đặt trên mặt đất về phía sau trong khi thực hành.

Trong khi hít vào, hãy kéo rốn của bạn về phía mặt đất và cong cột sống lên hướng lên trời và nhìn lên trên. Trong khi thở ra, kéo rốn về phía cột sống và đưa cằm về phía ngực trong khi tập.

Giữ nguyên tư thế này trong vòng 30 giây. Bạn có thể chuyển sang tư thế em bé và tập đan xen nhau để thư giãn sau khi thực hành bài tập này.

2.3. Pranayamas – Bài tập yoga cho người đau vai gáy

Một bài tập yoga cho người đau vai gáy không thể không nhắc đến chính là pranayamas. Đau cổ và vai gáy có thể xảy ra do căng thẳng và trầm cảm. Đối với những người như vậy, thực hành bài tập này có thể rất hữu ích vì nó làm dịu thần kinh và giảm căng thẳng lo âu. Dạng hơi thở có thể thực hành để điều trị bệnh là:

  • Anulom Vilom

Người ta nói rằng không gì mà bài tập này không thể chữa khỏi. Bạn hãy ngồi trong tư thế thiền, đóng lỗ mũi bên phải bằng ngón tay cái và hít vào thật sâu từ lỗ mũi bên trái. Tiếp theo ngược lại, đóng lỗ mũi bên trái bằng ngón đeo nhẫn và ngón út của cùng một bàn tay và thở ra thật sâu từ lỗ mũi bên phải.

Bây giờ, hít sâu từ lỗ mũi bên phải và sau đó đóng lỗ mũi bên phải bằng ngón tay cái bên phải và thở ra thật sâu từ lỗ mũi bên trái. Lặp lại động tác này từ 7 – 8 lần. Mỗi lần tập nên từ 5 – 7 phút mỗi ngày. 

Bài tập Pranayamas cho người đau vai gáy
Bài tập Pranayamas cho người đau vai gáy
  • Sheetali

Sheetali có tác dụng làm dịu toàn bộ hệ thần kinh. Nó kích thích hệ thần kinh giúp thư giãn cơ bắp và rất hiệu quả trong việc kiểm soát căng thẳng.

Ngồi trong tư thế thiền, cuộn lưỡi và hít vào bằng miệng. Bạn sẽ cảm thấy rằng không khí đi vào miệng đang được làm mát bởi lưỡi và thở ra từ lỗ mũi. Lặp đi lặp lại từ 5 – 7 phút mỗi ngày. 

2.4. Tư thế tam giác mở rộng

Tư thế tam giác mở rộng
Tư thế tam giác mở rộng

Bài tập yoga cho người đau vai gáy cũng rất hay đó chính là tư thế tam giác mở rộng. Bài tập này giúp kéo dài cột sống, giảm đau lưng và giúp giảm căng thẳng lo âu.

Đứng thẳng trên sàn hoặc thảm tập sao cho tay phải chạm vào mắt cá chân trong khi tay trái giơ thẳng lên đầu. Giữ nguyên tư thế này trong vài nhịp thở trong khi nhịp thở vẫn được duy trì.

Đổi tay và lặp lại động tác từ 5 – 7 lần. 

2.5. Tư thế con cá

Tư thế con cá
Tư thế con cá

Tư thế con cá cung cấp sức mạnh và sự linh hoạt cho toàn bộ cột sống. Nó cực kỳ có lợi cho vùng cổ tử cung và giúp vượt qua căng thẳng.

Bạn hãy nằm ngửa trên sàn hoặc thảm tập, đặt cánh tay dọc theo cơ thể và đặt hai tay dưới hông, lòng bàn tay úp nhẹ xuống sàn. Nhẹ nhàng và dần dần nâng đầu và đưa ngực lên.

Với đầu chạm sàn, đưa khuỷu tay của bạn càng gần cơ thể càng tốt và ấn đùi về phía sàn. Giữ tư thế này trong vài nhịp thở.

3. Những lưu ý khi tập yoga giúp giảm mỏi vai gáy

Những lưu ý khi tập yoga cho người đau vai gáy
Những lưu ý khi tập yoga cho người đau vai gáy
  • Yoga nên được thực hành một cách chậm rãi và có nhận thức về tất cả các bộ phận trên cơ thể đang chuyển động và cơ nào đang kéo căng.
  • Các chuyển động của cơ thể khi tập yoga phải rất nhẹ nhàng và đồng bộ với nhịp thở.
  • Các bài tập yoga cho người đau vai gáy nên được thực hành một vài lần trong ngày để giảm triệu chứng của bệnh và nhanh khỏi đau nhức, ê buốt cổ vai gáy.
  • Các bài tập yoga cho người đau vai gáy nên được thực hành ngay cả sau khi hết đau cổ vai gáy để giảm đau vĩnh viễn.
  • Những người bị chấn thương nặng ở cổ, lưng và đầu gối nên thực hành những bài tập yoga một cách cẩn thận, nên được hướng dẫn bởi người có kinh nghiệm.
  • Những người đã trải qua bất kỳ cuộc phẫu thuật nào gần đây nên thực hành bài tập yoga dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia yoga được đào tạo và sau khi được bác tư vấn thích hợp.
  • Không kéo căng cơ thể của bạn quá mức cho phép trong khi thực hiện bất kì động tác yoga nào. Chỉ được kéo căng khi cơ thể của bạn cho phép và được sự đồng ý của người hướng dẫn. 

Những bài tập yoga cho người đau vai gáy có tác dụng và hiệu quả tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có hiệu quả nhanh chóng thì nên kết hợp các bài tập yoga với việc sử dụng đai kéo giãn cột sống cổ DiskDr.

Đai cổ DiskDr Hàn Quốc
Đai cổ DiskDr Hàn Quốc

Đây là liệu pháp điều trị bệnh thoái hóa cột sống cổ tuyệt vời của người Hàn Quốc, chuyên điều trị bệnh đau do phồng đĩa đệm hay thoát vị đĩa đệm cổ… Sản phẩm được cung cấp rộng rãi trên toàn thế giới và giúp cho nhiều bệnh nhân đau cổ chữa trị thành công, hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng, hiệu quả mà không cần phải phẫu thuật.

Cách dùng rất đơn giản: bạn chỉ cần đeo đai theo hướng dẫn rồi bơm 1 lượng khí thích hợp trong khoảng thời gian từ 20 – 30 phút.

Đai cổ DiskDr sẽ giúp kéo giãn và làm giảm áp lực lên các đốt sống vùng cổ, từ đó làm giảm chèn ép lên các dây thần kinh và hỗ trợ giảm đau hiệu quả. Đây chính được coi là phương pháp “bảo tồn” hữu hiệu, giúp điều trị mà không cần sử dụng thuốc hay phẫu thuật.

Sau khi sử dụng xong, xả khí khi kết thúc điều trị, có thể trở lại sinh hoạt như bình thường. Sử dụng thường xuyên mỗi ngày từ 2 – 3 lần để mang lại hiệu quả tối đa. Để nhận được tư vấn về sản phẩm, các bạn có thể liên hệ Hotline 0969 685 333.

Trên đây là 5 bài tập yoga cho người đau vai gáy hiệu quả nhất được nhiều người tin tưởng và rèn luyện hàng ngày. Ngoài tập yoga, bạn cần có một chế độ ăn khỏe mạnh và kết hợp với phương pháp trị liệu tại nhà để nhanh chóng có kết quả hơn. Chúc bạn có được thông tin hữu ích và điều trị bệnh thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YÊU CẦU DISKDR TƯ VẤN
Bạn muốn được chuyên gia của chúng tôi tư vấn? Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn cho bạn.
Vui lòng kiểm tra số điện thoại chính xác vì chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn cho bạn qua số điện thoại này.
Vui lòng miêu tả tình trạng, nhu cầu của bạn.

Bạn cũng có thể chọn các công cụ hỗ trợ khác dưới đây. Để quay lại trang đang xem nhấn vào nút X ở góc trên bên phải.