Thiết bị kéo giãn cột sống hiệu quả năm 2021

Kéo giãn cột sống là một phương pháp mang lại nhiều tiến triển tốt trong điều trị các bệnh về xương khớp. Hiện nay có rất nhiều thiết bị kéo giãn cột sống được sử dụng rộng rãi trong các bệnh viện, phòng khám. Ngoài ra, một số thiết bị kéo giãn cột sống được sử dụng ngay tại nhà cũng đem lại hiệu quả cao. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu về các thiết bị kéo giãn cột sống.

1. Thiết bị kẽo giãn đốt sống cổ

Thiết bị kéo giãn cột sống cổ là thiết bị nhằm tác động lên các đốt sống cổ, có tác dụng giúp giảm đau, làm co giãn cơ, giảm áp lực nội đĩa đệm, giải phóng chèn ép dây thần kinh,…

Hiện nay có một số thiết bị hỗ trợ kéo giãn đốt sống cổ như:

1.1. Thiết bị kéo giãn đốt sống cổ dạng treo

Một trong các thiết bị kéo giãn đốt sống cổ là thiết bị kéo giãn đốt sống cổ dạng treo. Cấu tạo của thiết bị này thông thường gồm có:

  • Móc treo dùng để treo thiết bị lên cao
  • Dây kéo được dùng để thực hiện kéo giãn
  • Cân lò xo để đo lực kéo
  • Đai treo dùng để nâng đỡ phần cổ
Thiết bị kéo giãn đốt sống cổ dạng treo

Ưu điểm:

  • Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng
  • Có thể treo thiết bị lên xà hoặc bất cứ vị trí nào
  • Được thiết kế bởi các vật liệu đơn giản, giá thành rẻ.
  • Điều trị thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ mức độ nhẹ
  • Có thể sử dụng tại nhà hoặc tại phòng khám

Hạn chế:

  • Người sử dụng không điều chỉnh được lực kéo
  • Không biết tiêu chuẩn cũng như các chỉ số về lực kéo chính xác
  • Nếu không được theo dõi hoặc điều chỉnh lực kéo phù hợp có thể gây nên một số biến chứng không mong muốn
  • Chỉ sử dụng tốt khi có sự hướng dẫn/ theo dõi của y bác sĩ tại phòng khám

1.2. Máy kéo giãn đốt sống cổ

Máy kéo giãn đốt sống cổ là thiết bị máy móc hiện đại, được thiết kế để sử dụng tại các bệnh viện, phòng khám. Máy kéo giãn đốt sống cổ được hoạt động dựa trên nguyên lý cơ học có điều chỉnh lực kéo.

Đối với mỗi bệnh lý hoặc giai đoạn phát triển bệnh khác nhau thì có thể lựa chọn các chế độ cũng như thời gian tác động lên cột sống.

Các thiết bị của máy kéo cột sống cổ gồm có:

  • Máy kéo giãn cột sống
  • Hệ thống bàn kéo
  • Đai kéo
  • Đai cổ
  • Các thiết bị đo/ điều chỉnh lực kéo
Máy kéo giãn đốt sống cổ

Ưu điểm:

  • Quá trình sử dụng do các y bác sĩ thực hiện nên hạn chế được các sự cố không mong muốn
  • Có thể điều chỉnh được lực kéo và thời gian theo chế độ của mỗi người bệnh

Hạn chế:

  • Chi phí cao do người bệnh cần điều trị trực tiếp tại cơ sở y tế
  • Bệnh nhân cần phải đến trực tiếp các cơ sở y tế
  • Khó duy trì đều đặn lịch trình điều trị

1.3. Thiết bị kéo giãn đốt sống cổ dạng đai đeo

Để dung hòa được các yếu tố về sự an toàn, tiện lợi và đem lại hiệu quả cao, thiết bị đai kéo giãn được ra đời.

Đai kéo giãn cổ DiskDr được hoạt động dựa trên nhờ lực giãn của khối không khí. Sau khi đeo thiết bị vào cổ và tiến hành bơm hơi, đai kéo giãn tạo ra một lực đẩy giúp kéo giãn các đốt sống cổ một cách an toàn và hiệu quả.

Trong quá trình đó, cột sống cổ sẽ được đẩy với một lực hợp lý, giúp kéo giãn các đốt sống cổ. Nhờ thế có tác dụng giải phóng các rễ thần kinh bị chèn ép cho những người thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm và một số bệnh khác.

Đai kéo giãn cột sống cổ đã được nghiên cứu và tiến hành thử nghiệm trên nhiều đối tượng trước khi ra mắt trên thị trường. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị ngay tại nhà, tại nơi làm việc, khi đi du lịch một cách thuận tiện.

Đai kéo giãn cột sống cổ – Dễ dàng sử dụng ngay tại nhà hoặc nơi làm việc

2. Thiết bị kéo giãn đốt sống lưng

Thiết bị kéo giãn đốt sống lưng có tác dụng lên vùng cột sống thắt lưng. Làm giảm đau, giảm áp lực nội đĩa đệm, làm tăng cường chất dinh dưỡng nuôi đĩa đệm, tăng cường nuôi dưỡng cục bộ. Nhờ thế khôi phục lại tình trạng bình thường của cột sống bị tổn thương.

Hiện nay có một số thiết bị kéo giãn đốt sống lưng và thắt lưng:

2.1. Hệ thống máy kéo giãn cột sống lưng

Tương tự như máy kéo giãn đốt sống cổ, máy kéo giãn cột sống là thiết bị máy được sử dụng tại các bệnh viện, phòng khám. Hệ thống kéo giãn cột sống lưng và thắt lưng bao gồm có: Máy kéo, giường nằm, đai kéo, nẹp cố định, các thiết bị kéo, các thiết bị đo/ điều chỉnh lực kéo…

Hệ thống kéo giãn cột sống là một hệ thống máy có mức độ sử dụng phức tạp nên chỉ những y bác sĩ có chuyên môn mới có thể sử dụng hiệu quả. Và đối với mỗi loại bệnh và giai đoạn của bệnh khác nhau thì có những liệu trình điều trị khác nhau.

Vì vậy, hệ thống kéo giãn cột sống sẽ được sử dụng hiệu quả khi người bệnh thường xuyên đến điều trị trực tiếp tại các phòng khám hay bệnh viện. Trong trường hợp bệnh nhân có thời gian biểu bận rộn hoặc có khó khăn trong việc đi lại thì sẽ ảnh hưởng đến liệu trình điều trị.

Sử dụng máy kéo giãn cột sống để điều trị bệnh đau lưng
Sử dụng hệ thống kéo giãn cột sống tại các bệnh viện, phòng khám

2.2. Đai kéo giãn cột sống lưng

Đai kéo giãn cột sống DiskDr
Đai kéo giãn cột sống DiskDr giúp điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp cần kéo giãn

Đai kéo giãn cột sống lưng là một giải pháp giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp mà không cần phẫu thuật, đồng thời có thể sử dụng ngay tại nhà hoặc tại phòng khám với các chức năng tương tự như hệ thống máy kéo giãn hiện đại.

Với kích thước nhỏ gọn (bao gồm đai đeo, hệ thống bơm hơi) người bệnh hoàn toàn có thể mang đi chơi, đi làm, đi học,… và có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Xem thêm:

Về hiệu quả điều trị của đai kéo giãn cột sống lưng đã được các bác sĩ chuyên khoa kiểm duyệt và xác nhận đem lại kết quả tốt.

Hiện nay, Đai kéo giãn cột sống lưng DiskDr đang được các bác sĩ tại Bệnh viện Quân y 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện 354, Viện châm cứu Trung Ương, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình thành phố Hồ Chí Minh và các cơ sở y tế lớn khuyên dùng cho các trường hợp đau cột sống được chỉ định kéo giãn.

Qua kinh nghiệm vượt qua chấn thương cột sống của Bác Thái 63 tuổi, bạn đọc có được đánh giá khách quan về hiệu quả của đai lưng kéo giãn cột sống.

Trên đây là bài viết của chúng tôi giới thiệu về các thiết bị kéo giãn cột sống, cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe!

YÊU CẦU DISKDR TƯ VẤN
Bạn cần tư vấn về sản phẩm phù hợp cho bệnh cột sống? Hãy để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn cho bạn.

ĐẶT HÀNG NHANH
Vui lòng nhập thông tin đặt hàng của bạn. Đối với sản phẩm có kích cỡ (size), chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn qua điện thoại để tư vấn sản phẩm phù hợp.
 

Để quay lại trang đang xem nhấn vào nút X ở góc trên bên phải.

YÊU CẦU DISKDR TƯ VẤN
Bạn cần tư vấn về sản phẩm phù hợp cho bệnh cột sống? Hãy để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn cho bạn.

Để quay lại trang đang xem nhấn vào nút X ở góc trên bên phải.