Tất tần tật những điều cần biết về đai lưng Disk Dr

Đai lưng Disk Dr. còn được gọi là đai cột sống hay đai kéo giãn Disk Dr. Đây là sản phẩm thuộc nhóm thiết bị y tế chuyên dụng cho những người bị thoái hóa đốt sống lưng hay thoát vị đĩa đệm. Đai cột sống Disk Dr giúp kiểm soát nhanh chóng các triệu chứng khó chịu đồng thời giảm thiểu tỷ lệ tiến triển sang biến chứng ở người bệnh.

Xem thêm: Đai lưng cột sống – Lợi ích và cách sử dụng

1. Thông tin về đai lưng DiskDr.

 

2 phiên bản mới nhất của đai lưng Disk Dr là WG30 và WG50
2 phiên bản mới nhất của đai lưng Disk Dr là WG30 và WG50

Đai lưng DiskDr. có 2 loại chính là đai lưng DiskDr. WG30 và đai lưng DiskDr. WG50. Thông tin chi tiết về hai loại đai lưng như sau:

Xuất xứ của đai lưng DiskDr.

Sản phẩm đai lưng DiskDr. WG 30 và WG 50 được sản xuất bởi tập đoàn DISKDR. – Hàn Quốc. Hiện nay, 2 loại đai lưng nay đã được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam thông qua công ty T3 Việt Nam.

Người bệnh có thể tìm mua sản phẩm tại các kênh phân phối của T3 Việt Nam tại hơn 60 đại lý trên cả nước. Thông tin tham khảo tại website: https://www.diskdr.vn/

Cấu tạo


Video giới thiệu chi tiết về đai lưng DiskDr. WG50G2 và so sánh với WG30G2

Để đảm bảo hiệu quả sử dụng và sự tiện lợi cho người bệnh, đai lưng DiskDr. được thiết kế với kiểu dáng gọn nhẹ, lịch lãm dễ dàng mang theo khi gần phải đi công tác hoặc làm việc xa nhà.

Cấu tạo cơ bản của 2 loại đai lưng DiskDr. gồm các phần chính:

  • Đai kéo giãn cột sống: Với các thiết kế túi khí chìm bên trong đai. Tùy theo số đo vòng eo, người bệnh có thể lựa chọn các Size cho phù hợp.
  • Bơm tay: Bơm tay giúp thổi căng các túi khí để kéo giãn vùng cột sống cần trị liệu. Trên bơm tay có gắn kèm 1 đồng hồ áp suất để giúp bạn lựa chọn được mức áp suất bơm phù hợp.

Thông số kỹ thuật

Một bộ sản phẩm đầy đủ của đai lưng Disk Dr WG30
Một bộ sản phẩm đầy đủ của đai lưng Disk Dr WG30

Đai lưng Disk Dr. WG30 có các thông số kỹ thuật cụ thể là:

  • Chiều cao đai trước khi kéo giãn là: 12,5 cm
  • Chiều cao đai sau khi kéo giãn là: 18,5 cm
  • Lực kéo giãn phù hợp với những người có cân nặng nhỏ hơn 60 kg.
Một bộ sản phẩm đầy đủ của đai lưng Disk Dr WG50
Một bộ sản phẩm đầy đủ của đai lưng Disk Dr WG50

Đai lưng Disk Dr.  WG50 có diện tích tác động lớn hơn:

  • Chiều cao đai trước khi kéo giãn là: 13 cm
  • Chiều cao đai sau khi kéo giãn là: 20 cm
  • Lực kéo giãn phù hợp với những người có cân nặng lớn hơn 60 kg.

Giá bán đai lưng Disk Dr.

Do sự khác biệt về thiết kế nên giá bán giữa 2 loại đai lưng DiskDr. cũng có sự chênh lệch nhất định:

  • Đai lưng DiskDr. WG 30: 3.600.000 đồng/ sản phẩm
  • Đai lưng DiskDr. WG 50: 3.850.000 đồng/ sản phẩm

Để được tư vấn cụ thể hơn về tác dụng và chi phí sản phẩm, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến chuyên viên tư vấn thông qua Hotline: 0969 685 333.

2. Chức năng, hiệu quả khi sử dụng

Không phải bỗng dưng mà đai lưng Disk Dr. lại trở thành dòng sản phẩm “hot” trên thị trường được rất nhiều người bệnh có vấn đề về cột sống tìm kiếm.

Với thiết kế thông minh, đai lưng Disk Dr. vận dụng nguyên lý kéo giãn cột sống bằng các túi khí nhỏ chạy dọc theo thiết bị giúp giải phóng sự chèn ép của cột sống vào các rễ dây thần kinh. Từ đó khắc phục nhanh chóng tình trạng đau nhức, khó chịu cho người bệnh.

Đai lưng DiskDr. là sự lựa chọn tối ưu trong các trường hợp:

Điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống

Đai lưng Disk Dr giúp điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm
Đai lưng Disk Dr giúp điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống đều là tình trạng tổn thương tại các đốt sống dẫn đến các rễ dây thần kinh bị chèn ép và gây đau nhức, tê buốt co cứng cho người bệnh.

Bệnh lý này nếu không được kiểm soát kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như teo cơ, liệt nửa người, mất khả năng vận động, rối loạn chức năng thần kinh thực vật…

Sử dụng đai lưng DiskDr. trong trường hợp này là lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Sau khi các túi khi được bơm căng, các đốt sống lưng sẽ được nâng, kéo giãn thêm khoảng 3mm từ đó giải phóng sự chèn ép của đốt sống hay đĩa đệm vào dây thần kinh và giải quyết triệu chứng nhanh chóng.

Không dừng ở đó, việc sử dụng đai lưng DiskDr. thường xuyên còn tạo điều kiện để điều hướng vị trí của đĩa đệm bị thoát vị và tạo điều kiện cho các điểm thoái hóa được phục hồi.

Đây là một trong những biện pháp trị liệu tại nhà cho người bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống được đánh giá là hiệu quả và an toàn hàng đầu hiện nay.

Điều trị đau thắt lưng mãn tính

Điều trị đau thắt lưng mãn tính
Điều trị đau thắt lưng mãn tính

Đau thắt lưng mãn tính thường xuất phát từ nguyên nhân là các bệnh lý cột sống gây chèn ép dây thần kinh như đã đề cập ở phía trên. Ngoài ra, các bệnh lý về giãn, rách, đứt dây chằng cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra đau lưng mãn tính.

Trong trường hợp này, người bệnh cần đeo đai lưng thường xuyên và liên tục trong thời gian dài để định vị và giảm tải được các áp lực lên các đốt sống, tránh sự chèn ép liên tục gây tổn thương và mất chức năng của các dây thần kinh.

Bên cạnh đó, hiệu quả nâng đỡ của đai lưng Disk Dr. cũng giúp giảm áp lực đến các dây lưng và cơ vùng lưng từ đó, đem lại kiểm soát hiệu quả cơn đau thắt lưng mãn tính.

Điều trị trượt đốt sống

Đai lưng Disk Dr mang lại hiệu quả lớn trong điều trị trượt đốt sống
Đai lưng Disk Dr mang lại hiệu quả lớn trong điều trị trượt đốt sống

Trượt đốt sống có thể xảy ra trong các trường hợp người bệnh gặp tai nạn hoặc khi lao động, vận động quá mạnh. Đốt sống chệch khỏi vị trí bình thường có thể chèn ép vào các dây thần kinh và khiến người bệnh bị đau đớn.

Trong trường hợp này, sau khi thực hiện các chỉ định y khoa cần thiết của các bác sỹ, người bệnh có thể bắt đầu tự trị liệu phục hồi tại nhà cùng với đai lưng Disk Dr.

Dưới tác dụng nâng đỡ, điều phối và phân bổ lực của các cột khí trong đai kéo giãn, đốt sống bị lệch sẽ không phải chịu quá nhiều áp lực và có điều kiện tốt nhất để phục hồi.

Bên cạnh đó, khả năng điều chỉnh hình dáng cột sống tự nhiên, đai lưng Disk Dr. cũng giúp định hướng, cố định đốt sống bị trật về đúng vị trí bình thường.

Điều trị viêm gai đốt sống, đau thần kinh toạ

Gai đốt sống là bệnh lý rất hay gặp ở người lớn tuổi
Gai đốt sống là bệnh lý rất hay gặp ở người lớn tuổi

Viêm gai đốt sống hay đau dây thần kinh tọa là các bệnh lý thuộc nhóm bệnh lý cột sống.

Khi đầu xương của các đốt sống trải qua thời gian hay do tác động dẫn đến bị thoái hóa, mài mòn. Lúc này, cơ thể sẽ kích thích cơ chế tự làm lành làm tăng lắng đọng, tích tụ Canxi để làm đầy các điểm thoái hóa.

Đến một lúc nào đó, khi các tinh thể Canxi tích tụ nhiều hơn mức cần thiết sẽ hình thành các gai xương gây chèn ép dây thần kinh và gây đau.

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh chi phối hoạt động của hai chi dưới xuất phát từ các đốt sống thắt lưng. Khi đốt sống bị chấn thương gây chèn ép vào các rễ thần kinh trong thời gian dài  có thể dẫn đến phản ứng viêm tại dây thần kinh và khiến người bệnh bị đau đớn.

Các thuốc Tây điều trị lúc này chỉ đóng vai trò ức chế phản ứng viêm, giảm nhẹ triệu chứng mà không ngăn chặn được sự chèn ép nên bệnh rất dễ tái phát lại.

Khắc phục được nhược điểm của các thuốc điều trị thông thường, đai cột sống Disk Dr. giúp kéo giãn và làm tăng khoảng cách giữa các đốt sống từ đó, ngặn chặn sự chèn ép của các ống sống vào dây thần kinh đem đến hiệu quả trị liệu lâu dài

3. Đối tượng sử dụng đai lưng Disk Dr.

Dựa trên nguyên lý hoạt động và tác dụng cho người sử dụng, đai lưng cột sống Disk Dr. được chỉ định điều trị cho những bệnh nhân gặp vấn để liên quan đến vùng cột sống. Tùy vị trí cột sống bị tổn thương mà người bệnh sẽ được hướng dẫn lựa chọn các thiết bị đai kéo giãn DiskDr. sao cho phù hợp nhất. Cụ thể:

  • Thoát vị đĩa đệm
  • Bệnh nhân bị trượt hoặc lồi đĩa đệm
  • Bong gân, trật khớp đốt sống
  • Hẹp cột sống
  • Đau thần kinh toạ
  • Các bệnh về cột sống do chèn ép dây thần kinh
  • Thoái hoá cột sống
  • Mang vật nặng quá sức hoặc lái xe trong một thời gian dài
  • Viêm gai đốt sống
  • Phụ nữ bị đau lưng sau sinh

Đai lưng DiskDr. thích hợp sử dụng để trị liệu phục hồi sau các cuộc phẫu thuật thay, loại bỏ đĩa đệm cột sống, phẫu thuật thoái hóa cột sống…. Lúc này, đai lưng DiskDr. đóng vai trò bảo vệ và tạo điều kiện tốt nhất để cột sống phục hồi. Bạn có thể bắt đầu sử dụng đai lưng DiskDr. sau khi phẫu thuật 3 tháng.

4. Hướng dẫn sử dụng đai lưng Disk Dr.

Khác với các sản phẩm thông thường trên thị trường, đai lưng DiskDr. là dòng sản phẩm thuộc nhóm thiết bị y tế, đem lại hiệu quả điều trị bệnh chứ không đơn gian là hỗ trợ thông thường. Vì vậy, để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần thực hiện đúng tất cả các bước sau:

  • Bước 1: Đo vòng eo tại ngang rốn để chọn kích cỡ (size) phù hợp
  • Bước 2: Xả hết hơi khỏi thiết bị bằng cách vặn van bơm sang trái hoặc bấm vào giữa van bơm
  • Bước 3: Vặn chặt van bằng cách vặn sang bên phải để bắt đầu sử dụng
  • Bước 4: Dán miếng dán giữa vào một bên đai kéo giãn
  • Bước 5: Đeo đai vào thắt lưng từ phía sau lưng cho cân và ôm sát lưng
  • Bước 6: Nếu đai chưa cân hoặc chưa ôm sát, bạn hãy tháo ra và đeo lại
  • Bước 7: Gắn bơm vào van bơm và bơm đến hết mức xanh hoặc vàng. Tuỳ theo tình trạng cụ thể để lựa chọn áp suất phù hợp.
  • Bước 8: Sau khi bơm đủ áp suất thích hợp, tháo bơm ra khỏi van bơm.
  • Bước 9: Bạn có thể đi lại vận động, ngồi, hoạt động như bình thường.
  • Bước 10: Sau khi sử dụng xong, vặn xả hơi và cất thiết bị cẩn thận.

Cách sử dụng đai lưng Disk Dr. WG30 G2

Cách sử dụng đai lưng Disk Dr. WG50 G2

5. Lưu ý khi sử dụng đai lưng Disk Dr. WG30 và WG50

5.1. Những điều cần đảm bảo khi dùng

Bất cứ liệu pháp điều trị nào cũng cần sự tuân thủ của người bệnh để đạt được hiệu quả tốt nhất. Trong quá trình sử dụng đai lưng Disk Dr bạn cần lưu ý:

  • Kiên trì trong quá trình sử dụng: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng để đạt được hiệu quả điều trị, người bệnh cần thực hiện đeo đai lưng kiên trì liên tục trong khoảng 1 tháng.
  • Sử dụng đúng cách: Tuyệt đối không bơm hơi vượt quá mức áp lực cho phép.
  • Không vặn người, xoay lưng quá mạnh trong khi đeo đai lưng Disk Dr.
  • Lựa chọn đai lưng và lực kéo phù hợp với thể trạng của mình để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

5.2. Trường hợp chống chỉ định, không nên sử dụng

Bệnh nhân tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng:

  • Bệnh nhân cao huyết áp mức độ nặng
  • Cột sống không ổn định một cách nghiêm trọng
  • Mới phẫu thuật cột sống trong vòng 3 tháng, trường hợp đặc biệt
  • Không dùng cho phụ nữ có thai

6. Hướng dẫn bảo quản

Điều trị bằng sử dụng đai lưng Disk Dr. là phương pháp rất an toàn, gần như không đem đến bất cứ tác dụng phụ cho người bệnh. Tuy nhiên, nhược điểm của thiết bị là cần sử dụng liên tục trong khoảng thời gian tương đối dài. Hãy lưu ý những điểm sau để tránh gây hại đến thiết bị:

6.1. Cẩn thận trong quá trình sử dụng

  • Sau khi sử dụng, tháo van để hơi trong đai kéo giãn thoát hết ra ngoài, gấp gọn đai lưng lại và cất trong túi bảo quản.
  • Đai lưng Disk Dr. được trang bị túi giặt nên khi bạn muốn làm sạch sản phẩm bằng máy, hãy cho sản phẩm vảo túi giặt để đảm bảo nguyên vẹn cho các túi khí.
  • Không kê các vật nặng lên đai lưng.
  • Không đè các vật nóng, lạnh hoặc giữ đai lưng trong tủ lạnh có thể gây ảnh hưởng đến sự co giãn, đàn hồi của các túi khí.
  • Giữ đai lưng ở nơi an toàn, tránh sự xâm hại của các loại động vật, côn trùng làm rách, thủng các túi khí.
  • Khi không sử dụng đai trong thời gian dài nên bơm một lượng khí vào trong đai và thỉnh thoảng mang đai ra dùng để “bảo dưỡng” cho thiết bị luôn hoạt động tốt.
Bảo quản đai lưng ở nơi khô ráo và thoáng mát
Bảo quản đai lưng ở nơi khô ráo và thoáng mát

6.2. Hướng dẫn vệ sinh đai lưng Disk Dr.

Giặt thiết bị bằng tay

  1. Chắc chắn rằng đã vặn chặt van nếu không nước sẽ thâm nhập vào bên trong
  2. Bơm khí vào đai kéo khoảng 5 psi
  3. Chỉ sử dụng xốp mềm mà không được dùng tay để cọ sát vào đai kéo
  4. Phơi đai kéo trong bóng mát

Có thể giặt tay với đai lưng Disk Dr

Giặt thiết bị bằng máy giặt

Thiết bị có thể giặt bằng máy giặt với túi giặt đi kèm. Lưu ý chỉ phơi thiết bị trong bóng râm.

Sử dụng túi giặt mỗi khi giặt máy
Sử dụng túi giặt mỗi khi giặt máy

Trên đây là những thông tin chi tiết về sản phẩm đai lưng Disk Dr. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm bất cứ thông tin gì về sản phẩm, vui lòng để lại lời nhắn hoặc liên hệ trực tiếp với chuyên viên tư vấn của chúng tôi qua Hotline: 0969 685 333

ĐẶT HÀNG NHANH
Vui lòng nhập thông tin đặt hàng của bạn. Đối với sản phẩm có kích cỡ (size), chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn qua điện thoại để tư vấn sản phẩm phù hợp.
 

Để quay lại trang đang xem nhấn vào nút X ở góc trên bên phải.

YÊU CẦU DISKDR TƯ VẤN
Bạn cần tư vấn về sản phẩm phù hợp cho bệnh cột sống? Hãy để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn cho bạn.

Để quay lại trang đang xem nhấn vào nút X ở góc trên bên phải.