9 giải pháp cho người đau khớp gối – Tìm hiểu ngay !!!

Đau khớp gối là tình trạng phổ biến ở mọi lứa tuổi. Cơn đau có thể kéo đến thường xuyên hoặc xuất hiện đột ngột khi vận động mạnh khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Với những trường hợp đau nhẹ, dù không dùng thuốc Tây, bạn vẫn có thể xua tan cơn đau một cách hiệu quả ngay tại nhà. DiskDr đã giúp bạn tổng hợp những giải pháp cho người đau khớp gối đơn giản mà hiệu quả trong bài viết sau đây. 

Dùng thiết bị hỗ trợ

Sử dụng đai gối là cách giảm đau hiệu quả và lâu dài
Sử dụng đai gối là cách giảm đau hiệu quả và lâu dài

Một giải pháp điều trị hiệu quả hơn cho những người bị đau khớp gối mãn tính là sử dụng các thiết bị hỗ trợ. Một trong số đó là các loại đai bảo vệ và nâng đỡ khớp gối. Mục đích chung của các sản phẩm này là làm giảm áp lực lên đầu gối, đồng thời bảo vệ khớp gối trước những chấn thương có thể gặp phải trong quá trình vận động.

Tăng cường sức mạnh cho cơ bắp

Tăng cường sức mạnh cơ bắp là một biện pháp giảm đau hiệu quả cho người bị đau khớp gối. Khi các nhóm cơ đùi được rèn luyện săn chắc, chúng sẽ giúp san sẻ phần nào áp lực của thân trên dồn lên khớp gối.

Tăng sức mạnh cơ đùi là giải pháp hiệu quả cho người đau khớp gối
Tăng sức mạnh cơ đùi là giải pháp hiệu quả cho người đau khớp gối

Đây được xem là một biện pháp bảo vệ và cải thiện tính linh hoạt của khớp gối cực kỳ hiệu quả. Tùy theo thể trạng của bản thân, bạn có thể lựa chọn một trong những giải pháp sau đây:

  • Nằm ngửa trên mặt sàn hoặc thảm tập, duỗi thẳng hai chân sau đó từ từ nâng một chân lên cao rồi hạ xuống. Thực hiện liên tục với cả hai bên chân.
  • Bắt đầu ở tư thế đứng. Bước một chân lên trước rồi thu chân lại và đổi bên. Tiếp tục thực hiện như đang bước đi tại chỗ, tuy nhiên bạn cần đảm bảo lưng và thân trên luôn thẳng trong quá trình tập.
  • Ngồi trên ghế và từ đứng dậy bằng lực chân, sau đó ngồi xuống và lặp lại liên tục trong 1 phút. Chú ý giữ lưng thẳng và không dùng đến lực tay để chống đỡ.

Duy trì cân nặng là giải pháp hiệu quả cho người đau khớp gối

Trọng lượng cơ thể tăng nhanh sẽ làm tăng áp lực dồn nén lên khớp gối. Do đó, việc duy trì cân nặng đúng mức được xem là một trong những giải pháp hiệu quả cho người bị đau nhức đầu gối

Bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện một cách khoa học để giữ gìn vóc dáng và duy trì cân nặng ở mức phù hợp nhất.

Massage

Đây là giải pháp giảm đau tức thì rất hiệu quả cho người bị đau nhức đầu gối. Một vài động tác xoa bóp đơn giản sẽ giúp bạn xua tan cơn đau trước khi đứng dậy và trở lại với công việc còn dang dở.

Massage đầu gối để giảm nhanh cơn đau
Massage đầu gối để giảm nhanh cơn đau

Người bệnh nên ngồi trên ghế và đặt chân vuông góc với mặt sàn trước khi thực hiện những động tác sau đây:

  • Nắm chặt tay và dùng lực ấn lần lượt vào các phần đùi trên, giữa và dưới. Lặp lại động tác khoảng 3 lần.
  • Dùng tay ấn nhẹ trên đùi và di chuyển dọc theo chiều dài từ đùi trên xuống gối. Lặp lại động tác 5 lần sau đó đổi sang hai mặt bên của đùi.
  • Dùng 4 ngón tay ấn trực tiếp lên đầu gối và kéo tay lên xuống 5 lần, sau đó nhẹ nhàng xoa tay quanh đầu gối.

Châm cứu

Châm cứu là một giải pháp hữu hiệu để giảm đau cho người bị viêm và sưng khớp gối. Việc kích thích các huyệt đạo cũng sẽ giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi hơn, từ đó cải thiện chức năng vận động của khớp gối.

Dùng tinh dầu giảm đau

Khi massage khớp gối, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm một số loại tinh dầu giảm đau như dầu mè, tinh dầu gừng, quế,… Những sản phẩm này sẽ giúp bạn giảm nhanh cơn đau, phù hợp với những trường hợp đau từ trung bình đến nặng do bệnh viêm khớp. Hương thơm dễ chịu cũng sẽ giúp đầu óc thư giãn và khuây khỏa hơn.

Chườm lạnh là giải pháp tức thời cho người bị đau khớp gối

Chườm lạnh là giải pháp tức thời cho người bị đau khớp gối
Chườm lạnh là giải pháp tức thời cho người bị đau khớp gối

Đây là giải pháp giảm đau và sưng tức thì cho người bị đau khớp gối. Phương pháp này thường được áp dụng ngay sau khi bạn gặp chấn thương. Bạn nên dùng túi chườm lạnh để áp lên đầu gối, duy trì thực hiện mỗi ngày vài lần ngay sau chấn thương để thấy hiệu quả.

Nghỉ ngơi đúng cách

Sau chấn thương, các mô, sụn bị tổn thương ở khớp gối cũng cần có đủ thời gian để hồi phục. Trong khoảng thời gian này, bạn nên dừng hẳn các hoạt động mạnh. Tuy nhiên, vẫn duy trì những vận động nhẹ nhàng, tránh việc nằm hoặc ngồi một chỗ quá lâu gây ra hiện tượng cứng khớp.

Sử dụng thực phẩm hỗ trợ

Đây cũng là một trong những giải pháp được khá nhiều khách hàng lựa chọn. Những sản phẩm hỗ trợ xương khớp trên thị trường hiện nay sẽ giúp tăng tiết dịch khớp và tái tạo và bảo vệ màng sụn khớp một cách toàn diện. Thành phần của các sản phẩm này thông thường sẽ chứa Glucosamin, rất tốt cho việc phục hồi xương khớp.

Thực phẩm hỗ trợ sẽ là giải pháp tuyệt vời cho người đau khớp gối

Trên đây là 9 giải pháp bảo vệ toàn diện cho người bị đau khớp gối. Tùy theo thể trạng và điều kiện của bản thân, bạn hãy lựa chọn những phương pháp phù hợp để đẩy lùi căn bệnh này. Chúc các bạn luôn khỏe!

ĐẶT HÀNG NGAY!
Vui lòng nhập thông tin nhận hàng của bạn vào các mục dưới đây. Nếu bạn không chắc cần sử dụng sản phẩm nào chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn.
Vui lòng kiểm tra số điện thoại chính xác vì chúng tôi sẽ gọi điện xác nhận tình trạng của người sử dụng để tư vấn cách sử dụng sản phẩm hiệu quả.
Vui lòng nhập địa chỉ giao hàng chính xác. Nhân viên giao hàng sẽ liên hệ với bạn trước khi giao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close