6 cách giảm đau lưng cho bà bầu cực kỳ an toàn, hiệu quả

Đau lưng là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ khi bước vào giai đoạn mang thai. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như rối loạn nội tiết tố, sinh hoạt và vận động thiếu khoa học, căng thẳng, stress,… Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé. Hãy cùng tìm hiểu 6 cách giảm đau lưng cho bà bầu sau đây để bảo vệ bản thân và con trẻ bạn nhé!

1. Chườm nóng – cách giảm đau lưng cho bà bầu nhanh chóng

Cách đơn giản nhất để giảm đau lưng cho bà bầu là chườm nước nóng. Mẹ bầu nên sử dụng một chiếc túi chườm chuyên dụng, đổ nước nóng vào trong và áp lên vùng lưng đang bị đau.

Nhiệt lượng từ túi chườm sẽ giúp vùng lưng của mẹ nóng lên, xoa dịu cơn đau và tình trạng nhức mỏi một cách nhanh chóng. Phương pháp này cũng có thể áp dụng với những trường hợp đau lưng dữ dội để tạm thời đẩy lùi cơn đau trước khi để mẹ bầu đến bệnh viện thăm khám.

Mẹ bầu nên chườm nóng để giảm đau lưng
Mẹ bầu nên chườm nóng để giảm đau lưng

2. Không đi giày cao gót

Một sai lầm phổ biến nhiều mẹ bầu vẫn mắc phải đó là đi giày cao gót trong thời kỳ mang thai. Với các chị em phụ nữ, những đôi giày cao gót chắc chắn là món đồ không thể thiếu để tôn lên vóc dáng của mình. Tuy nhiên, chúng lại chính là nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng khi mang bầu.

Bà bầu không nên đi giày cao gót khi mang thai
Bà bầu không nên đi giày cao gót khi mang thai

Khi đi giày cao gót, toàn bộ trọng lượng cơ thể bạn sẽ được dồn vào phần gót chân và khiến dây thần kinh hai bên hông bị ảnh hưởng. Áp lực chèn ép lên các dây thần kinh sẽ tăng dẫn theo kích thước của bào thai. Cuối cùng dẫn đến các cơn đau nhức ở vùng thắt lưng.

Vì vậy, việc tránh mang giày cao gót là cách giảm đau lưng hiệu quả cho bà bầu. Bạn nên sử dụng những đôi giày đế bằng và thấp, với chất liệu thoải mái để đi lại dễ dàng hơn.

3. Massage vùng lưng – cách giảm đau lưng cho bà bầu

Bạn có thể nhờ người thân dùng tay nhẹ nhàng xoa bóp lên toàn bộ vùng lưng. Đặc biệt chú ý nhấn ngón tay ở những vùng đang bị đau dữ dội. Phương pháp này sẽ giúp bạn giảm đau nhanh chóng, đồng thời kích thích sự lưu thông máu và thư giãn các cơ.

4. Bài tập dưới nước giảm đau lưng

Khi ở dưới nước, cơ thể của bạn sẽ được nâng đỡ và có cảm giác dễ chịu hơn. Bạn có thể đến các bể bơi hoặc trung tâm thể hình để tập luyện một số bài tập dưới nước như bơi lội, thể dục nhịp điệu,…

Đây là một cách giảm đau lưng cho bà bầu rất hiệu quả. Đồng thời, việc tập luyện đều đặn trong thai kỳ cũng sẽ giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh và sinh nở dễ dàng hơn.

5. Bài tập duỗi thẳng vùng lưng dưới

Bài tập này sẽ giúp bạn tăng cường chức năng của cơ lưng để hỗ trợ hoạt động nâng đỡ thân trên của cột sống. Nếu luyện tập đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được những chuyển biến rõ rệt của cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Trải một chiếc thảm tập rồi quỳ xuống bằng cả tay và đầu gối.
  • Giữ khuỷu tay hơi gập lại một chút và đảm bảo lưng luôn thẳng.
  • Từ từ dơ tay phải ra phía trước đến độ cao ngang bằng với vai, tay thẳng.
  • Đồng thời duỗi chân trái ra phía sau đến độ cao ngang hông.
  • Co cơ bụng lại để giữ thăng bằng và thư giãn trong khoảng 5 giây. Sau đó thu về tư thế cũ.
  • Đổi bên và lặp lại động tác liên tục khoảng 10 – 20 lần.
  • Bạn nên bắt đầu tập luyện ngay từ đầu thai kỳ để đạt được hiệu quả tối đa.

6. Bài tập yoga cho bà bầu

Các bài tập yoga là cách giảm đau lưng hiệu quả cho bà bầu
Các bài tập yoga là cách giảm đau lưng hiệu quả cho bà bầu

Yoga là một bộ môn nhẹ nhàng rất phù hợp với thể trạng của phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Đây cũng là một trong những cách giảm đau lưng cho bà bầu hiệu nhất. Mẹ bầu nên thực hiện theo các bước sau:

  • Qùy hai đầu gối xuống thảm tẩm và ngồi lên gót chân.
  • Cúi đầu xuống sau cho cằm gần chạm ngực. Đồng thời mở rộng hai tay và nghiêng người về phía trước cho đến khi khuỷu tay và trán chạm sàn.
  • Dạng đầu gối rộng cho đến khi bụng của bạn sẽ nằm vừa khít trong khoảng trống giữa hai chân.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 1 phút, hít thở đều và thả lỏng toàn thân.
  • Tư thế này sẽ giúp bạn giãn lưng rất hiệu quả.

Trên đây là top 6 cách giảm đau lưng cho bà bầu đang được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả cao. Nếu sau khi thực hiện những phương pháp này, tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm, mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ để có biện pháp chữa trị hợp lý hơn.

Xem thêm: 6 cách điều trị đau lưng sau sinh hiệu quả

Nếu trường hợp sau khi sinh, bệnh đau lưng vẫn kéo dài, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm đai lưng DiskDr. với nguyên lý kéo giãn cột sống, sẽ giúp giảm áp lực lên phần cột sống giúp giảm chèn ép lên các dây thần kinh, hỗ trợ đau lưng 1 cách tuyệt vời.

Nghệ sĩ Hoàng Dũng rất hài lòng với đai cột sống DiskDr.

YÊU CẦU DISKDR TƯ VẤN
Bạn muốn được chuyên gia của chúng tôi tư vấn? Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn cho bạn.
Vui lòng kiểm tra số điện thoại chính xác vì chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn cho bạn qua số điện thoại này.
Vui lòng miêu tả tình trạng, nhu cầu của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YÊU CẦU DISKDR TƯ VẤN
Bạn muốn được chuyên gia của chúng tôi tư vấn? Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn cho bạn.
Vui lòng kiểm tra số điện thoại chính xác vì chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn cho bạn qua số điện thoại này.
Vui lòng miêu tả tình trạng, nhu cầu của bạn.

Bạn cũng có thể chọn các công cụ hỗ trợ khác dưới đây. Để quay lại trang đang xem nhấn vào nút X ở góc trên bên phải.