Tập thể dục chữa Đau Lưng hiệu quả chỉ trong 5 phút - Disk Dr đai kéo giãn cột sống điều trị đau lưng, đau cổ do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống

Đau lưng là loại bệnh lý do các đốt xương sống bị tổn thương gây nên, hiện nay bệnh này không chỉ có ở người già mà người trẻ, những nhân viên văn phòng phải ngồi hàng giờ trước mấy vi tính cũng thường xuyên bị đau lưng.Hãy tập thể dục chữa đau lưng hiệu quả ngay hôm nay để có thể ngăn chặn bệnh đau lưng tiến triển nhé.Đau lưng không phải là một bệnh nguy hiểm tuy nhiên nếu tình trạng đau lưng kéo dài mà không có phương pháp điều trị gì thì bệnh lý này có thể nặng hơn như gây thoái hóa đốt sống… làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bạn. Vì vậy ngoài phương pháp điều trị khác hãy kết hợp những bài tập thể dục tốt cho lưng ngay hôm nay, chỉ cần 5 - 10 phút mỗi ngày chắc chắn sẽ nhanh chóng xua đuổi được bệnh đau lưng.
 
 
1.  Bài tập dựa tường
 
-         Đứng song song với bức tường, chân chếch chữ V, người đứng thẳng.
-         Dang tay rộng bằng vai, đặt lòng bàn tay vào tường.
-         Sau đó lấy tay làm điểm tựa đẩy người về phía trước, chân duỗi thẳng đẩy về phía sau (thực hiện giống như hít đất)
-         Thực hiện liên tục khoảng 5 – 10 phút.
=> Tác dụng: Kéo dãn gân cơ và các xương sống giúp cho xương dẻo dai hơn góp phần làm giảm đau nhức xương.
 
2.  Bài tập giữ lưng thẳng.
-         Người đứng thẳng hai chân chụm vào nhau sau đó từ từ cúi thấp lưng xuống sao cho lưng song song với mặt sàn, từ từ sang hai tay thẳng sang 2 bên song song với mặt sàn.
-         Giữ nguyên khoảng 15 giây sau đó lại về vị trí ban đầu rồi thực hiện lại, lặp đi lặp lại khoảng 5 phút.
=> Tác dụng: làm giãn gân cốt, giảm đau lưng, bên cạnh đó còn giúp cho vùng bụng và đùi thêm săn chắc.
 
3.  Bài tập cuộn người.
-         Ngồi trên mặt sàn, chân duỗi thẳng và mở rộng to bằng vai.
-         Từ từ đẩy người về phía sau sao cho lưng chạm sàn còn đầu thì cách mặt sàn vài phân.
-         Tiếp theo nâng người và vai bằng cơ bụng, cúi áp sát bụng xuống chân.
-         Lặp đi lặp lại động tác này liên tục khoảng 5 – 10 phút.
=> Tác dụng: Giúp phần lưng được chắc khỏe hơn đồng thời cũng giúp cho cơ bụng thêm săn chắc.
 
4.  Bài tập nâng người.
-         Nằm thẳng trên mặt sàn.
-         Gập đầu gối vuông góc với sàn rồi từ từ nâng lưng lên, đầu vẫn giữ nguyên trên sàn hai tay duỗi thẳng đặt trên mặt sàn.
-         Giữ tư thế này khoảng 10s rồi lại trở về vị trí cũ
-         Lặp đi lặp lại nhiều lần liên tục trong 5 – 7 phút
=> Tác dụng: Làm các cơ co giãn, giảm đau lưng hiệu quả và làm tăng độ linh hoạt.
 
5.  Bài tập vặn mình chữa đau lưng.
-         Nằm ngửa trên sàn.
-         Co 2 chân và nghiêng cả 2 đầu gối về cùng 1 bên.
-         Giữ vai áp sát mặt sàn và giữ tư thế khoảng 10s rồi thực hiện đổi chân sang hướng khác.
=> Tác dụng: Chữa bệnh đau lưng và mỏi nhức cơ thể.
 
Trên đây là một số phương pháp tập thể dục chữa đau lưng hiệu quả nhanh chóng, hàng ngày hãy luyện tập những động tác này vài lầm, mỗi động tác khoảng 5 phút chắc chắn sẽ giúp bạn giảm đau lưng hiệu quả.
Tuy nhiên cần lưu ý nếu tình trạng đau lưng của bạn vẫn kéo dài và tần suất cơn đau xuất hiện nhiều hơn thì bạn nên đến các cơ sơ y tế để được biết chính xác hơn về nguyên nhân gây bệnh để đưa ra phương án chữa trị tốt nhất. Bạn vẫn có thể kết hợp uống thuốc điều trị cùng những bài thể dục này.
 
Duy Quân